สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

คอลัมน์ในสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า แด่ผู้อาสา กับสภาคณาจารย์ฯ โดย ผศ.อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ อาจารย์นพพร ขุนค้า ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภาในเรื่องระบบเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัย ขอเชิญเลือกตั้งประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ และกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 07.30-15.00 น. ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ (เมือง) และห้องโถง ชั้น 1 หน้าหน่วยงานคลัง อาคาร 8 (บางคล้า) ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 คลิกที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562

คอลัมน์ในสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า รับมือกับปีการศึกษา 2563 เราพร้อมแค่ไหน?? โดย ผศ.อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ บ้าน…(เกือบจะ) ร้าง ภาพจำยังชัดเจนเหมือนเดิมทุกอย่าง ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 คลิกที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมกราคม 2562

คอลัมน์ในสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประจำเดือนมกราคม 2562 คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า จะยกเลิกสัญญาจ้างปี 62 เราได้อะไร เสียอะไร โดย ผศ.อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ การกลับมาของท่านอดีตอธิการบดี กับ บทสะท้อนระบบคุณธรรมในมหาวิทยาลัย ฟ้องด้วยภาพ รก ร้าง เลอะ เละ แนะนำบุคลากรใหม่ มรร. ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมกราคม 2562 คลิกที่นี่!

แถลงข่าวโครงการเสวนา 20 ปี เหลียวหลังแลหน้าเงินเดือนและสวัสดิการของพนักงานมหาวิทยาลัย

แถลงข่าวโครงการเสวนา 20 ปี เหลียวหลังแลหน้าเงินเดือนและสวัสดิการ ของพนักงานมหาวิทยาลัย วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภาคณาจารย์และข้าราชการ ชั้น 3 อาคารราชนครินทร์ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากท่าน ดร.กิตติ  เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์  โดย  คุณคมศิลป์  ศิริวงค์  นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์  และสวนอาหารบลูม @ฉะเชิงเทรา ในวันแถลงข่าวมีผู้เข้าร่วมแถลงข่าวดังต่อไปนี้ 1. อาจารย์นพพร  ขุนค้า ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ 2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ รองประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ 3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิริยะ  ศิริชานนท์ ประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.) 4. อาจารย์จิตเจริญ  ศรขวัญ ประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทป.มรภ.) 5. ดร.เชษฐา  ทรัพย์เย็น เลขานุการที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.)  

ยินดีต้อนรับ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ และกรรมการสภาคณาจารย์ฯ ทั่วประเทศ

ยินดีต้อนรับ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการทั่วประเทศ ร่วมงาน โครงการเสวนา 20 ปี เหลียวหลังแลหน้า เงินเดือนและสวัสดิการของพนักงานมหาวิทยาลัย วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องการะเกด มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จัดโดย สภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ร่วมกับที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.)  

โครงการเสวนา 20 ปี เหลียวหลังแลหน้า เงินเดือนและสวัสดิการของพนักงานมหาวิทยาลัย

1.5 – 1.7 ทำได้จริง คืนศักดิ์ศรีให้พนักงานมหาวิทยาลัย โครงการเสวนา 20 ปี เหลียวหลังแลหน้า เงินเดือนและสวัสดิการของพนักงานมหาวิทยาลัย วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องการะเกด มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จัดโดย สภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ร่วมกับที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.) สนับสนุนโดย ท่าน ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ (คุณคมศิลป์ ศิริวงศ์) และสวนอาหารบลูม @ฉะเชิงเทรา

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนตุลาคม 2561

คอลัมน์ในสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประจำเดือนตุลาคม 2561 หน้าหลัก คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า การจัดสรรงบประมาณให้เกิดการพัฒนาสูงสุด โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ ถอดรหัส (ลับ) สัญญาจ้าง กับ “ยายบุญชู” ฟ้องด้วยภาพ… ชาวบางคล้าเขาฝากมาครับ เจ้านาย… สุขสันต์วันเกษียณ ท่านอยู่เราดีใจ ท่านเกษียณไปเราคิดถึง ขอแสดงความเสียใจกับบุคลากรที่บ้านพักประสบอัคคีภัย แถลงการณ์สภาคณาจารย์และข้าราชการ เรื่อง คัดค้านการนำเงินรายได้มหาวิทยาลัยส่งคืนแผ่นดิน ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนตุลาคม 2561 คลิกที่นี่!

วารสารสภาคณาจารย์ ประจำปี 2561

บทบรรณาธิการ ความล้มเหลวของระบบพนักงานมหาวิทยาลัยกว่า 20 ปีที่มหาวิทยาลัยไทยได้เปลี่ยนจากระบบข้าราชการมาเป็นระบบพนักงานมหาวิทยาลัย โดยมติคณะรัฐมนตรี ปี พ.ศ. 2542 ที่ต้องการยกระดับการทำงานของบุคลากรในมหาวิทยาลัยให้มีความคล่องตัว ทันสมัย มีความแตกต่างจากระบบราชการเดิม โดยปัจจัยหนึ่งในการที่มติคณะรัฐมนตรี นำมาแลกเปลี่ยนจากระบบข้าราชการแบบเดิมมาเป็นระบบพนักงานมหาวิทยาลัย คืออัตราเงินเดือนที่สูงขึ้น 1.5 และ 1.7 เท่าของระบบใหม่ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราถกเถียงกันมาโดยตลอดว่า สุดท้ายอัตราเงินเดือน 1.5-1.7 นั้นควรจ่ายอย่างไรสวัสดิการอยู่ตรงไหน พนักงานมหาวิทยาลัยควรได้สิทธิอะไรบ้าง แต่จนแล้วจนรอดเรายังไม่สามารถหาข้อยุติเรื่องนี้ได้ความคลุมเครือในเรื่องนี้ยังไม่ถูกคลี่คลายหรือมีคำตัดสินจากผู้มีอำนาจสักครั้ง ซึ่งพนักงานมหาวิทยาลัยในหลาย ๆ แห่งก็ได้แต่ต้องต่อสู้กันไปเองตามยถากรรม มีแรงมากก็พูดมาก มีแรงน้อยก็เงียบหน่อย เรียกร้องมากไปก็ถูกเพ่งเล็งจากผู้บริหารมหาวิทยาลัย ทั้งที่มันเป็นสิทธิ์ที่พนักงานทุกคนควรได้รับ ปัญหาอัตราเงินเดือนและสวัสดิการของพนักงานมหาวิทยาลัย ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อตัวบุคลากรที่เข้ามาทำงานในระบบแล้วว่าจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอย่างไร แต่เงินเดือนและสวัสดิการที่ตํ่าเตี้ยเรี่ยดิน รวมถึงเงินประจำตำแหน่งทางวิชาการที่ขึ้นอยู่กับรายได้ของทางมหาวิทยาลัย (ทำให้บางมหาวิทยาลัยจ่ายได้แค่ขาเดียวนั้น) ทำให้เกิดอาการสมองไม่ไหลเข้า อีกทั้งสมองยังไหลออกอีกเป็นจำนวนมาก หลายท่านที่จบการศึกษาในระดับสูง ๆ จากต่างประเทศ ที่ต้องออกทุนในการเล่าเรียนเอง เมื่อบวกลบคูณหารค่าตอบแทนจนถึงอายุ 60 ปีแล้วนั้นรู้สึกว่าไม่คุ้มค่าที่จะมาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ทำงานในมหาวิทยาลัยทั้งปียังได้เงินเดือนและสวัสดิการน้อยกว่าการทำงานในบริษัทเอกชนแค่ 6 เดือน อีกทั้งอัตราการขึ้นเงินเดือนของระบบนี้ยังน้อยนิดเมื่อเทียบกับโบนัสและอัตราของบริษัทเอกชนอย่างมากโข อาชีพอันทรงเกียรติอย่างอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยเป็นความใฝ่ฝันของหลายคนกลับถูกเมินเฉยบางอัตราเปิดแล้วเปิดอีกยังหาคนมาสมัครไม่ได้ ที่ซํ้าร้ายกว่านั้นเพื่อนอาจารย์หลายท่านของพวกเราได้ลาออกไปเพื่อทำงานเป็นข้าราชการท้องถิ่น หรือหนีไปสังกัดอยู่กับ สพฐ. ที่ดูว่าจะมีความมั่นคงทางอาชีพมากกว่าทั้งสัญญาจ้างที่กระท่อนกระแท่น…

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนสิงหาคม 2561

คอลัมน์ในสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประจำเดือนสิงหาคม 2561 หน้าหลัก คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง มหาวิทยาลัยพื้นที่สร้างความฝันนักศึกษา ไม่ได้มีไว้ตอบประกันคุณภาพ โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ ผู้บริหารในฝัน (หรือมันไม่มีอยู่จริง) ว่าด้วยเรื่องปัญหาคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า และอาจารย์ ดร.อัตติยา ไชยฤทธิ์ เงินเดือนของข้าใครอย่างแตะ ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนสิงหาคม 2561 คลิกที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมิถุนายน 2561

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมิถุนายน 2561 แถลงการณ์สภาคณาจารย์และข้าราชการ หน้าหลัก คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง จะเดินหน้าอย่างไรกับบางคล้า จะพัฒนาอย่างไรกับในเมือง โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ จดหมายจากยายบุญชู ถึง… “ผู้มีอำนาจ” ในมรร. เสียงสะท้อนจากนักศึกษา ไปหา ทปอ. สารจากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดฉะเชิงเทรา โครงการสำนักงานอัยการจังหวัดยุติความรุนแรงดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2561 EEC พา มรร. ให้ก้าวไกล ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมิถุนายน 2561 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 บ้านพักตุลาการ เงียบบบบบบบ!!! เสือดำ เงียบบบบบบบ!!! แต่… เงินปรับฐานและเงินเดือนประสบการณ์พนักงาน มรร. เงียบกว่า!!! ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมีนาคม 2561

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมีนาคม 2561 หน้าหลัก คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง ใช้คนตรงงาน การปรับเปลี่ยนที่ไม่ต้องลงทุน โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ 3 ปี รัฐบาล คสช. อีกหนึ่งทศวรรษที่กำลังจะหายไป หนังสือเปิดมุมคิด พลิกวิกฤตการศึกษาไทย 2 โดย  คุณจาตุรนต์ ฉายแสง สภาคณาจารย์และข้าราชการร่วมพิจารณาเงินปรับเพิ่มเพื่อเป็นฐานของเงินเดือน ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.30 น. ณ ห้องโชคอนันต์ อาคารเรียนรวมและอำนวยการ ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมีนาคม 2561 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมกราคม 2561

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมกราคม 2561 หน้าหลัก คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า เสียงสะท้อนจากนักศึกษา มหาวิทยาลัยควรปรับปรุงหรือพัฒนาเรื่องอะไร… ตัวชี้วัดคุณภาพอุดมศึกษาคุณภาพบัณฑิต หนังสือเปิดมุมคิด พลิกวิกฤตการศึกษาไทย 2 โดย คุณจาตุรนต์ ฉายแสง หน้ารอง หลักสูตรผักชี โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ แนะนำกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ คุณสมบัติและวิธีการคัดเลือกรางวัลอาจารย์และบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2560 ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมกราคม 2561 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนธันวาคม 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนธันวาคม 2560 หน้าหลัก คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง กลุ่มวิชาพื้นฐานกับการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ ผลงานของผู้บริหารในรอบปี 2560 ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนธันวาคม 2560 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า การจัดสรรงบประมาณกับการบริหารสาขาและหลักสูตร โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ คอลัมน์พิเศษ… เงินเดือน สวัสดิการ ขวัญ กำลังใจ และผลตอบแทนจากการทำงานร่วมกัน โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ เปิดรายชื่อและค่าตอบแทนที่ปรึกษาอธิการบดี ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ฉบับไม่ประจำเดือนอะไร

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ฉบับไม่ประจำเดือนอะไร คำขอโทษจากบรรณาธิการ โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ ภาพเล่าเรื่อง คณะกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการเข้าร่วมโครงการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ร่วมกับคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ สภาคณาจารย์และข้าราชการมอบของที่ระลึกผู้เกษียณอายุราชการ ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ฉบับไม่ประจำเดือนอะไร คลิ๊กที่นี่!

วารสารสภาคณาจารย์ ประจำปี 2560

บรรณาธิการแถลง สภาคณาจารย์และข้าราชการ เป็นหนึ่งองค์กรตาม พ.ร.บ. มหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 ที่มีบทบาทหน้าที่ในการดูแลบุคลากร พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะแก่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยในการดำเนินกิจการต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จผลักดันให้เกิดความเป็นธรรมในองค์กร สภาคณาจารย์และข้าราชการชุดที่ 6 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ได้เริ่มทำหน้าที่มาเกือบครึ่งปี โดยมีอาจารย์นพพร ขุนค้า ดำรงตำแหน่งประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ เรามีนโยบายในการขับเคลื่อน และให้ข้อเสนอแนะแก่ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัย สภามหาวิทยาลัย เพื่อให้การดำเนินกิจการของมหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็ว โดยสภาคณาจารย์ได้ออกสารทุกเดือนเพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารกับพี่น้องประชาคม รวมถึงสะท้อนปัญหาต่างๆให้กับผู้บริหารได้รับทราบ ในการจัดทำวารสารประจำปีนั้น เราได้นำแผนการดำเนินงาน กิจกรรมต่างๆ รวมถึงบทความที่เคยตีพิมพ์ลงในสารสภาคณาจารย์มารวมรวมเพื่อลงในวารสารประจำปี พร้อมทั้งแนะนำกรรมการชุดใหม่ที่เข้ามาร่วมทำงานเพื่อเดินหน้าผลักดันมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ประเด็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกพูดถึงคือการออกคำสั่งที่ 37/2560 ของมาตรา 44 ที่มีผลต่อการแทรกแซงกิจการของมหาวิทยาลัย ในฐานะบรรณาธิการ ผมใคร่ขอนำแถลงการณ์ของเครือข่ายนักวิชาการทั่วประเทศที่ร่วมลงชื่อในการคัดค้านคำสั่งนี้ รวมลงในวารสารประจำปี 2560 เพื่อบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่า วันหนึ่งเราเคยมีคำสั่งที่คุกคามเสรีภาพทางวิชาการ แทรกแซงมหาวิทยาลัย ที่จะทำให้วงการวิชาการและวงการการอุดมศึกษาไทยถดถอย ล้าหลัง และไม่เป็นธรรมมากที่สุด ด้วยความเคารพทุกท่าน อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ รองประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ คอลัมน์ต่าง ๆ ในวารสารสภาคณาจารย์ ประจำปี 2560 คณะกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการกับทิศทางการทำงาน แผนการดำเนินงานของสภาคณาจารย์และข้าราชการ…

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกันยายน 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกันยายน 2560 คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า เงินเดือนพนักงาน สวัสดิการ และรายได้ของมหาวิทยาลัย เงินไม่มีหรือบริหารไม่เป็น โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ งบประมาณหมวดเงินอุดหนุนค่าจ้างพนักงาน โดย ดร.กิตติวงค์ สาสวด คอลัมน์พิเศษ… ข้อบังคับไม่เป็นไปตามพระราชบัญญัติ ใครรับผิดชอบ ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกันยายน 2560 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนสิงหาคม 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนสิงหาคม 2560 สารจากประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า จะพัฒนาสังคมได้… ต้องเริ่มจากพัฒนาตนเองเสียก่อน โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ อ่านบทสัมภาษณ์ ความคิดบุคลากรและนักศึกษา ถึงทิศทางในการพัฒนามหาวิทยาลัย โดย ผศ.สุชิน/อาจารย์สมเกียรติ์/นายศราวุธ/นายอธิวัฒน์ ใครสามารถดำรงตำแหน่ง… ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการได้บ้าง เปิดดูหนังสือจาก สกอ. ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนสิงหาคม 2560 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกรกฎาคม 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกรกฎาคม 2560 หน้าหลัก… คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง… 44 ข้อ ต้องปรับปรุงในมหาวิทยาลัย โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ คอลัมน์พิเศษ… ถ้ามหาวิทยาลัย??? ภาพเล่าเรื่อง… มีอะไรต้องปรับปรุงในมหาวิทยาลัยเรา ขอเชิญลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการสภามหาวิทยาลัย จากคณาจารย์ประจำ ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2560 ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนกรกฎาคม 2560 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมิถุนายน 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมิถุนายน 2560 หน้าหลัก…คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง…สัมภาษณ์พิเศษ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีหญิงคนแรกของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ แผนการพัฒนาใน 4 ปีข้างหน้า มหาวิทยาลัยจะก้าวไปสู่จุดไหน? แต่งตั้งทีมรองอธิการบดีและทีมผู้ช่วย เป็นการตอบแทนเสียงในสภาที่เลือกท่านมา? สัญญาจ้างที่จะหมดในปี 2562 ซึ่งเกี่ยวพันกับการทำตำแหน่งทางวิชาการ? เกร็ดความรู้ดูการตีความกฎหมาย โดย อาจารย์ ดร.กิตติวงค์ สาสวด เจาะลึกประเด็นร้อน “ใครจะมาเป็นรองอธิการบดี” ผู้หญิง อำนาจ และพื้นที่สาธารณะ โดย อาจารย์ภาคภูมิ ลบถม ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนมิถุนายน 2560 คลิ๊กที่นี่!

สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2560

คอลัมน์ต่าง ๆ ในสารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2560 ร่วมกำหนดทิศทางของมหาวิทยาลัยกับแบบสำรวจ “อธิการบดีในฝัน” หน้าหลัก…คุยกับประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ โดย อาจารย์นพพร ขุนค้า หน้ารอง… มาตรฐานของมหาวิทยาลัย คือมาตรฐานของอนาคต โดย อาจารย์อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ กับทิศทางการทำงาน ภาพเล่าเรื่อง…มีอะไรในมหาวิทยาลัยเรา ประกาศรางวัลเพชรราชนครินทร์ ประจำปี 2559 ประชาคมมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางมหาวิทยาลัยผ่านหน้าเว็บไซต์ของสภาคณาจารย์และข้าราชการ ดาวน์โหลด สารสภาคณาจารย์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2560 คลิ๊กที่นี่!

ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอธิการบดีในฝัน

สภาคณาจารย์และข้าราชการ ขอเชิญคณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอธิการบดีในฝันของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสนอข้อคิดเห็นแก่สภามหาวิทยาลัยประกอบการพิจารณาสรรหาอธิการบดี ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 ประกาศคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี ฉบับสมบูรณ์ คลิ๊กที่นี่! ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอธิการบดีในฝัน คลิ๊กที่นี่!

สภาคณาจารย์และข้าราชการ ชุดที่ 6

มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์จัดให้มีการเลือกตั้งประธาน และกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการชุดที่ 6  เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ว่าด้วยสภาคณาจารย์และข้าราชการ พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2558 ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2560 อาจารย์นพพร ขุนค้า ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ และมีผู้ได้รับเลือกเป็นกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการจำนวน 15 คน ประกอบด้วย กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประเภทคณาจารย์ประจำสังกัดคณะ จำนวน 5 คน กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประเภทคณาจารย์ประจำทั่วไป จำนวน 4 คน กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ ประเภทข้าราชการ จำนวน 6 คน